Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

NHỮNG NGÀY VĂN HOÁ NGA TẠI VIỆT NAM

NGÀY 7/11 MÌNH DỰ KHAI MẠC TUẦN LỄ PHIM NGA TẠI VIỆT NAM.
HÔM NAY DỰ CHƯƠNG TRÌNH NHẠC THÍNH PHÒNG VÀ NGHE HỢP XƯỚNG DÂN CA NGA NHÂN TUẦN LỄ VĂN HOÁ NGA . RẤT VUI VÌ ĐƯỢC THƯỞNG THỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC SẮC, TINH HOA TỪ NƯỚC BẠN NGA, NƠI MÌNH CÓ 5 NĂM TRỜI GẮN BÓ KHI CÒN Ở TUỔI THANH XUÂN.


  • Tình hình đêm diễn của đoàn Nghệ thuật Nga:

    Tên đoàn:Các nghệ sĩ thính phòng và Dàn hợp xướng dân gian hàn lâm quốc gia Nga M.E.PIATNISKY . Biểu diễn vào hồi 20h tại Trung tâm nghệ thuật Âu cơ- số 8 Huỳnh Thúc Kháng.
    Nội dung: Đây là buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn trong chương trình hoạt động tuần văn hoá Nga tại Việt Nam, buổi đầu tiên là biểu diễn tại Nhà Hát Lớn tối 12/11 với sự có mặt của Tổng Thống Nga Putin và Chủ tịch nước ta Trương Tấn Sang.
    Đoàn sẽ còn tiếp tục biểu diễn giao lưu tại TP HCM vào 20h ngày 15/11 và tại Tỉnh Bình Dương vào 19h30 ngày 16/11.
    Tối nay tại Trung tâm VH Âu Cơ, từ 7h30 đã có rất nhiều khán giả người Nga và người Việt có mặt chào đón buổi biểu diễn. Công tác tổ chưc, đón khách của các cơ quan Nga- Việt đã diễn ra rất chu đáo. Khách vào đúng giờ nhưng đã không còn chỗ. Khu vực khán giả VIP có rất nhiều gương mặt quen thuộc của các cá nhân tiêu biểu trong số quan chức ngoại giao, văn hoá, các nghệ sĩ lớn của VN. Rất đông cán bộ Đại sứ Quán và công dân Nga đến dự nghe chương trình biểu diễn này.
    Nội dung biểu diễn của đoàn có chất lượng rất cao, thu hút người xem trong 1h20 phút, liên tục không có giải lao. Những ca khúc dân gian, những bài ca về đất nước, con người Nga rất được người xem nghe chăm chú, không có bất cứ một hành vi vô văn hoá nào xảy ra. Tuy nhiên không thấy bóng dáng các cơ quan an ninh, bảo vệ chuyên ngành nào. Chúng tôi chỉ thấy nhân viên của trung tâm Âu Cơ làm nhiệm vụ soát vé, hướng dẫn chỗ ngồi cho các đại biểu. Trong số khán giả phần đông là những người đã lớn tuổi, thường là hội viên các chi hội sinh hoạt trong khối liên lạc cựu học sinh tại Nga và Liên xô cũ. Số học sinh phổ thông và thanh niên, học sinh nghệ thuật rất ít...
    Một chương trình được đánh giá là thành công trong tổ chức và biểu diễn, ngắn gọn, tập trung, chỉ tiếc là không có quan chức nào VN lên phát biểu cám ơn mà chỉ có phần tặng hoa chung cho các nghệ sĩ.
    Đoàn nghệ thuật đã để lại cho khán giả một đêm diễn đầy ấn tượng về sự đặc sắc của nền văn hoá nghệ thuật Nga, sự thân mật, gần gũi và yêu quý đối với khán giả VN.
Những Người Bạn Nga đã đem đến cho chúng tôi một đêm thưởng thức nghệ thuật không thể nào quên, hình ảnh của các bạn là hình ảnh tiêu biểu về những giá trị của con người và đất nước Nga: mạnh mẽ, hùng vĩ nhưng cũng nhân hậu tuyệt vời.

Với những gương mặt Nga trẻ trung xinh đẹp, những giọng ca khi thì ngọt ngào trầm bổng, khi thì mạnh mẽ, da diết, sục sôi đầy khí thế.... làm người nghe say mê cuốn hút.

Với những nhạc cụ từ dân tộc, truyền thống đến hiện đại, các nghệ sĩ Nga đã thể hiên những giai điệu, tiết tấu tuyệt vời, Vui tươi, dồn dập, sôi động, những điệu nhảy mạnh mẽ, uyển chuyển, đặc trưng màu sắc dân tộc Nga được khán giả vỗ tay nhiệt liệt.

Những ca khúc Nga vốn đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam bao năm qua giờ lại được ngân lên trong sân khấu khiến khán giả vỗ tay hát đệm theo không ngớt: Ca chiu sa, Chiều ngoại ô Moscova, triệu triệu bông hồng,....

Dàn hợp xướng dân ca Nga đã thể hiện trình độ nghệ thuật tuyệt vời của mình với những giọng ca khoẻ khoắn, mạnh mẽ tràn đầy sinh lực, bên cạnh đó là những trường đoạn trữ tình êm dịu, ngọt ngào như diễn tả bức tranh thiên nhiên và tâm hồn người dân Nga cực kỳ sâu sắc, tinh tế, thanh bình, dịu êm nhưng có lúc vút lên cao với khí thế hào hùng, sảng khoái....

Buổi diễn khép lại với những tràng vỗ tay không dứt, những bó hoa tươi thắm từ tay những người bạn Việt Nam gửi tới các nghệ sĩ Nga, những người anh em bè bạn, thắm thiết tình thân ái, trân trọng.
Thật vinh dự cho những ai được tham dự một đêm nhạc tuyệt vời như thế.
— với Dung Ly. (6 ảnh)
 
























 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét