Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

XUÂN BUÔN MÊ. - TCS




* XUÂN BUÔN MÊ.

Mời bạn về quê tôi chơi.
Để thấy...
Xuân tuyệt vời nơi miền đất mới.
Hoa cafe rợp trời như mời, như gọi
Trong nắng vàng chói lọi buổi bình minh.

Từng tia nắng lung linh
Dấu mình trong kẻ lá
Mùa xuân nơi này rất lạ!
Cả núi đồi , thung lũng trắng xóa một màu hoa.
Những cô sơn nữ K.ho
Gùi trên lưng hương rừng xuống phố.
Từng con đường – giao lộ....
Bụi mù trời sau mỗi chuyến xe qua.
Đường đất đỏ tuy xa,
Nhưng nối gần từng khoảng cách.

Giọt cafe
Thật sạch.
Tinh khiết núi rừng
Và trinh tiết của Cao Nguyên.
Rượu cần Y.Miên
Say mềm môi,
Đưa ta đi qua khắp các nương đồi.
Đến những Thung sâu.
Bạn sẽ ngắm thật lâu
Cái màu da rám nắng
Cô gái Ê.Đê đắm mình
Bên dòng suối vắng
Khỏa thân chẳng chút ngại ngần!!!
Rủ bỏ bụi đời
Mà đón nhận hương yêu.

Tôi sẽ đưa bạn đi xuyên suốt những buổi chiều.
Để thấy ông mặt trời,
Nơi đây sao gần lắm
Với tay là nắm được rồi!
Sáng tinh mơ, ta leo lên các đỉnh đồi
Bình minh … trồi lên nhè nhẹ.
Bạn sẽ nghe...
Những giọng ca họa mi phố núi quê mình.
Hoặc nhịp Rock rừng rung rinh.
Tiếng nhạc xập xình lễ hội cồng chiêng.

Đất trời chao nghiêng
Khi bạn ngồi trên lưng voi cao vút.
Từng phút, từng phút rũ buồn trên độc mộc thuyền trôi.
Tất cả những xa xôi
Thành gần nhau quá đỗi.

Đi đi nhe …..
Để thấy ĐỜI thật nhẹ
Vứt bỏ những tháng ngày…. bon chen
Mà nghe tim mình đập khẽ …
NHỊP YÊU THƯƠNG.


---------TCS---------

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Noi-Nho-Cao-Nguyen-Ho-Quang-Hieu/ZW6Z0UW6.html
— cùng với Hung Ha

Với Rừng

Bạn làm tôi nhớ núi nhớ rừng

Nhớ những buổi bình minh trong lành tràn ánh nắng


Nhớ tiếng suối reo, tiếng rừng sâu nai vàng tác tác,


Nhớ những ngày lội suối rong chơi

Cuộc đời ai cũng một thời trai trẻ


Đến với núi rừng mình thấy hiểu mình hơn.

Cám ơn bài thơ của bạn TCS làm mọi người yêu TN hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét