Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

ĐÊM TRUNG THU VẮNG ÁNH TRĂNG, VẪN CÓ CHỊ HẰNG CÙNG VUI

Theo kế hoạch chung, từ mấy hôm nay đêm hội trăng rằm được tổ chức ở các trường mầm non, tiểu học, các khu dân cư để các em có niềm vui nhân ngày Tết Trung Thu của dân tộc. Những âm thanh rộn ràng của trống chiêng, âm nhạc và giai điệu rước đèn cứ lần lượt vang lên khắp nơi...Tại trường tiểu học Tam Khương các cô giáo còn mời nghệ sĩ sân khấu về biểu diễn tại sân trường khiến các con vô cùng say mê. Khác với những ngày thường, hai hôm nay các cháu mầm non được mang theo đồ chơi trung thu đến lớp, chiều tối phá cỗ xong lại rước đèn về nhà, tối được ra đường dạo chơi trên những con phố lớn rực sáng ánh đèn và đón nhận nhiều phần quà mới hấp dẫn.

Phải nói trẻ em giờ đây đang được cả gia đình và xã hội quan tâm. Nhưng vui nhất vẫn là những đêm phá cỗ chung vui cùng chị Hằng- do các anh chị đoàn viên thanh niên của phường tổ chức. Bên cạnh đó phải nói đến cả hệ thống cán bộ cơ sở tranh thủ mọi nguồn lực, tích cực vận động trong dân, huy động các phương tiện phù hợp để tổ chức những đêm Trung thu truyền thống, đầy màu sắc tuổi thơ cho các em. Và tối nay Kim Dung đã dự một đêm trung thu như vậy.

Giờ khai mạc- dự kiến vào 19h30 phút tối trung thu và tổ chức ngay tại Bờ Hồ Đình Khương Thượng. Mới 17h chiều mà bầu trời đã âm u trĩu nặng, thỉnh thoảng có những đợt mưa thoáng qua khi nhiều khi ít. Rồi 18h lại mất điện toàn khu vực...Mâm cỗ được các bà các chị kỳ công chuẩn bị phải mượn đến mấy chiếc ô to để che chắn. Thật may đến 19h ánh điện cũng bừng lên trong những tiếng reo hò... Mưa cũng không nặng hạt, chỉ thỉnh thoảng mới long rong một chặp. Lễ hội trung thu vẫn được quyết định tổ chức đúng giờ.

Trong ánh đèn lung linh, hàng trăm khuôn mặt trẻ em hồ hởi hướng lên sân khấu nhỏ nơi có một chị Hằng xinh xắn đang cùng các bạn nhỏ bắt tay vào chương trình với những màn múa hát, trò chơi sôi động. Tiếng trống, tiếng nhạc vang lên rộn rã, vui ơi là vui, trẻ em người lớn hân hoan, nét mặt ai dường như cũng đang trẻ lại. Chỉ tiếc là ngoài chị Hằng ra còn thiếu hai nhân vật đó là Chú Cuội và ông trăng trên trường... Nhưng dường như chẳng ai kịp nhận ra điều đó vì ai cũng bị cuốn hút bởi màn hát múa tài năng của các bé, thường ngày không mấy khi cha mẹ, người thân được thấy các em múa hát say mê đến vậy. Mặc dù có những lúc mưa rơi nặng hạt mà người xem và người múa hát dường như chẳng mấy quan tâm... Tiếng nhạc và tiếng lòng của các em hoà lên thành tiếng hát... Sau màn hát múa là trò chơi, rồi đến rước đèn và sau cùng là được phá mâm cỗ đầy bánh trung thu và hoa quả...Vui, vui ơi là vui..đây đó là những lời khen không ngớt không chỉ dành cho các cháu mà cả ban tổ chức của khu dân cư- bằng sức mạnh của những tấm lòng yêu trẻ.

Hy vọng những bức ảnh sẽ phần nào thay Kim Dung nói về điều đó. Vì thời tiết và máy điện thoại đều xấu nên có thể chất lượng ảnh không cao nhưng dường như không khí lễ hội thì vẫn rất sôi động đó nha.

Mái Đình truyền thống quê hương Khương Thượng tối 19/9/2013


Phương Đình- Đại Đình hôm nay mở rộng để nhân dân vào Lễ Rằm trung thu

Cổng Đình

Khác với không khí bên ngoài Hồ Đình, sân Đình hôm nay rất tĩnh lặng


Các bé thiếu nhi của khu dân cư rất chuyên nghiệp trong biểu diễn văn nghệ

Bà đang quạt cho các cháu vui chơi và cũng chính tay bà bày nên mâm cỗ trung thu cho các cháu


Chị Hằng đồng thời là Bí thư chi đoàn Cụm dân cư số 2




Thành viên nhí tham gia trung thu



Đội mưa vui cùng các cháu

Múa hát say sưa quên cả trời mưa


Tiết mục đơn ca và các bạn đứng quanh chuẩn bị cho rước đèn ông sao

Múa rước đèn trung thu trong tiếng hát tiếng nhạc rộn ràng

Đi chơi Trung thu trong những bộ đồ nghộ nghĩnh

Kim Dung gặp Chị Hằng

Cứ cười tươi nên phó nháy Quang chụp lia lịa

Hai nụ cười trái ngược quá

Nước hồ lung linh phản chiếu những ánh đèn trên cao, một đêm rằm không trăng

Đêm trung thu, Hồ nước đầy hơn, lung linh hơn

Nhìn từ phía đối diện - cửa Đình nhìn sang đám hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét